Tìm hiểu MacBook Pro 2020, có tốt không? Có nên mua MacBook Pro 2020

MacBook là dòng máy cao cấp đến từ thương hiệu Apple được nhiều người ưa chuộng. Trong đó nổi bật nhất là dòng MacBook Pro 2020 với những tính năng cao cấp, hiện đại. Vậy MacBook Pro 2020 có tốt không? Có nên mua không. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Thương hiệu MacBook là của nước nào?

MacBook là sản phẩm của Apple. Đây là thương hiệu được thành lập vào ngày 01/04/1976 bởi đôi bạn Steve Jobs và Steve Wozniak tại Los Altos, bang California (Mỹ).

Apple hiện được biết đến với iPhone, iPad, MacBook và nhiều loại hàng điện tử tiêu dùng khác. Khi mọi người nghĩ về Apple, họ nghĩ đến những mặt hàng “đắt tiền”, “bền” và “hoàn hảo”.

Macbook là sản phẩm của Apple

Macbook là sản phẩm của Apple

 

2. Tổng quan về MacBook Pro 2020

MacBook Pro 2020 được người dùng đánh giá là một chiếc laptop có hiệu năng sử dụng cực kỳ mạnh mẽ nhờ vào cấu hình được trang bị cực kỳ ấn tượng.

Những điểm nổi bật chính của MacBook Pro M1 13 inch so với MacBook Air M1 là Touch Bar, màn hình sáng hơn một chút và khả năng làm mát tốt hơn.

Có thiết kế ấn tượng và sang trọng, bàn phím thiết kế cắt kéo tiện lợi khi sử dụng, màn hình sắc nét, giá cả phải chăng,…

Chiếc laptop có hiệu năng sử dụng cực kỳ mạnh mẽ

Chiếc laptop có hiệu năng sử dụng cực kỳ mạnh mẽ

 

3. Ưu điểm nổi bật của MacBook Pro 2020? Có nên mua không

Thiết kế sang trọng, đẳng cấp

Ở chiếc MacBook Pro M1 2020 này đã được cải thiện về độ dày, cụ thể là máy có độ dày 15.6mm và chỉ nặng 1.4kg, gọn nhẹ hơn nhiều.

Mặc dù máy có phần mỏng hơn và nhẹ hơn các phiên bản trước, nhưng vẫn giữ được độ chắc chắn và cứng cáp, nhờ được làm từ kim loại nguyên khối.

Người dùng có thể cảm nhận được độ tinh tế, sang trọng trong từng đường nétgóc cạnh. Với các gam màu bạc, xám được nhiều người ưa chuộng, MacBook Pro M1 vẫn ghi điểm mạnh mẽ trong lòng các fan cứng.

Gam màu bạc, xám được nhiều người ưa chuộng

Gam màu bạc, xám được nhiều người ưa chuộng

 

Màn hình cho khả năng hiển thị vượt trội

Với kích thước 13.3 inch đạt tiêu chuẩn về hiển thị, đồng thời các cạnh viền được làm mỏng đi giúp không gian hiển được cải thiện, nhờ đó bạn có thể thỏa sức xem các bộ phim cũng như trải nghiệm đồ họa đỉnh cao của các game bom tấn.

Một điểm khiến người dùng cảm thấy hài lòng đó chính là độ sáng của MacBook Pro M1 đã được tăng lên đến 500 nits, và có thể điều chỉnh khi cần.

Các cạnh viền được làm mỏng đi giúp không gian hiển được cải thiện

Các cạnh viền được làm mỏng đi giúp không gian hiển được cải thiện

 

Hiệu năng và cấu hình cao

Chip Apple M1 được xem là linh hồn của chiếc MacBook Pro này, mở ra kỷ nguyên của những bộ vi xử lý cực mạnh. Tốc độ xử lý nhanh hơn, mượt mà hơn, đồng thời giúp máy chạy tốt các ứng dụng đồ họa cao.

Dòng máy chia thành các phiên bản RAM 8GB và 16GB, cộng với các phiên bản bộ nhớ ROM 256GB và 512GB cho tổng cộng 4 phiên bản.

Cho phép bạn lưu trữ thoải mái, đồng thời thông số RAM cũng khá ấn tượng giúp máy xử lý các trình đa nhiệm một cách mượt mà.

Tốc độ xử lý nhanh hơn, mượt mà hơn

Tốc độ xử lý nhanh hơn, mượt mà hơn

 

Bàn phím và âm thanh chất lượng

Ở MacBook Pro M1 2020, máy được trang bị kiểu bàn phím cắt kéo thay cho dạng cánh bướm trước đó, khắc phục hầu hết mọi nhược điểm. Đặc biệt là Touch Bar cực nhạy giúp bạn thao tác nhanh chóng và tiện lợi hơn, đôi khi không cần dùng đến chuột ngoài.

Chất lượng âm thanh của MacBook Pro M1 đã được cải thiện một cách đáng kể, với dải âm rộng và trầm hơn, để bạn thưởng thức những bản nhạc hit một cách chuẩn gout nhất.

Ngoài ra, micro hiện đại được tích hợp giúp cho các buổi họp online hay video call diễn ra một cách tốt nhất, chắc chắn sẽ làm người dùng hài lòng.

Bàn phím và chất lượng âm thanh được cải thiện một cách đáng kể

Bàn phím và chất lượng âm thanh được cải thiện một cách đáng kể

 

Thời lượng pin kéo dài

Điểm cải tiến làm tăng chất lượng trái nghiệm của người dùng chính là thời lượng pin, có thể kéo dài lên đến 18 giờ sử dụng liên tục.

Nhờ đó, bạn có thể hoàn thành một ngày làm việc bên ngoài một cách xuất sắc mà không phải bối rối tìm chỗ sạc khi máy hết pin.

Tóm lại, với khả năng xử lý khủng và giá thành hợp lý, xứng đáng chất lượng thì MacBook Pro vẫn là một chiếc laptop đáng mua ở thời điểm hiện tại.

Thời lượng pin có thể kéo dài lên đến 18 giờ sử dụng liên tục

Thời lượng pin có thể kéo dài lên đến 18 giờ sử dụng liên tục