Laptop Dell Vostro 5620 là một chiếc laptop được thương hiệu nổi tiếng toàn cầu Dell ra mắt nhằm hướng đến phân khúc làm việc văn phòng. Máy được thiết kế chuẩn tỉ lệ vàng cùng vô số tính năng hiện đại có thể cân mọi tác vụ văn phòng. Trong bài viết “review laptop chuẩn văn phòng Dell Vostro 5620”, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết về chiếc laptop này nhé 

1. Thông số kỹ thuật của Laptop Dell Vostro 5620 

CPU: Intel Core i5-1240P 

GPU: Intel UHD Graphics

RAM: 16GB

Bộ nhớ: 512GB SSD M.2 PCIE 

Màn hình: 16 inch FHD (1920×1200) 

Khối lượng: 1.91kg

2. Thiết kế tổng thể của Dell Vostro 5620 

Laptop Dell Vostro 5620 có khối lượng lên tới 1.91kg được bao bọc bởi kim loại và nhựa cao cấp. Được phủ lên mình lớp áo màu xám trông cực kì tinh tế. Phần gáy máy có phần thanh nhựa dài giúp máy không bị xước trong quá trình gập mở, đây là điểm thường thấy ở các dòng máy tính của thương hiệu Dell. Laptop Dell Vostro 5620 có độ nghiêng tối đa 1 góc 165 độ để hỗ trợ người dùng làm việc hiệu quả. Ngoài ra, chiếc laptop này cũng hạn chế được tình trạng bám mồ hôi và dấu vân tay, vệ sinh laptop này cũng cực kì dễ dàng.

Đây là chiếc laptop có bề ngoài khá giống với Dell inspiron 5620 nhưng có thiết kế mỏng hơn (tầm 15.67 mm) và có cấu hình xịn sò hơn. Laptop Dell Vostro 5620 cũng được xác nhận chống sốc, chống va đập mạnh bảo vệ linh kiện trong máy thông qua chứng nhận MIL-STD-810G của quân đội Hoa Kỳ.

Cổng kết nối của Laptop Dell Vostro 5620 được trang bị đầy đủ với 2 cổng USB 3.2 Gen 1 ở hai bên, một cổng USB 3.2 Gen 2 Type-C hỗ trợ DisplayPort và Power Delivery. Giắc cắm tay nghe ở cạnh phía bên phải, cổng HDMI 1.4 và một khe cắm thẻ nhớ SD,…Điều này giúp cho máy tính có thể kết nối đến nhiều thiết bị mà không cần phải sử dụng các đầu nối khác.

3. Màn hình tỉ lệ vàng, hiển thị đẹp mắt 

Màn hình Laptop Dell Vostro 5620 đạt chuẩn 16 inch tỷ lệ vàng 16:10 giúp phần nội dung được hiển thị đầy đủ khi sử dụng. Nhìn chung màn hình hiển thị sắc nét và chi tiết hình ảnh đẹp mắt. Độ sáng đạt độ khá hiển thị trong nhà rõ ràng mà không bị bóng đổ khi có ánh sáng từ đèn. Vì có màn hình trang bị công nghệ chống chói Anti Glare nên độ trong của màn hình sẽ không cao so với các loại sản phẩm khác trên thị trường. Điều này sẽ giúp cho người dùng có thể nhìn rõ màn hình ngay cả khi có nguồn ánh sáng mạnh 

Tần số quét màn hình của Laptop Dell Vostro 5620 rơi vào 60 Hz. Đây là mức đủ dùng cho một chiếc laptop văn phòng. Còn những laptop có tần số quét cao hơn thường rơi vào dòng Laptop Gaming để hỗ trợ cho việc chơi game 

3. Bàn phím và Touchpad của Laptop Dell Vostro 5620

Mặc dù sở hữu bàn phím full size bao gồm đầy đủ nhiều cụm phím số, các phím được sắp xếp với layout quen thuộc để dễ dàng làm quen. Nhưng bàn phím của Laptop Dell Vostro 5620 chỉ dừng ở mức tạm chấp nhận được. Bàn phím có hành trình phím chưa sâu, có độ lún nhẹ khi gõ mạnh vào bàn phím nên tạo cảm giác không thoải mái cho các đầu ngón tay khi sử dụng. Tuy nhiên, hệ thống bàn phím được trang bị đèn nền giúp làm việc trong điều kiện không gian không có nhiều ánh sáng hiệu quả. 

Toupad của Laptop Dell Vostro 5620 có kích thước vừa phải không quá to và đủ để sử dụng thoải mái. Độ nhạy khi click cũng như lướt đều diễn ra rất mượt mà và trơn tru. 

4. Hiệu năng vượt trội của Laptop Dell Vostro 5620

Hiệu năng của Laptop Dell Vostro 5620 được đánh giá là vượt trội về mặt chất lượng so với các sản phẩm trong cùng tầm giá. Trải qua các bài test, chỉ số trả về luôn ở mức ổn định. Riêng phần Stresstest thì mức nhiệt tối đa tầm 64 độ C và mức tiêu thụ điện năng là 19.59W. Với Intel Core i5 Gen 12, Người dùng có thể hoàn thành các tác vụ văn phòng từ cơ bản đến công việc tương đối nặng nhọc một cách mượt mà mà không gặp quá nhiều khó khăn. Nếu bạn là người sử dụng thường xuyên các tác vụ nặng nhọc, phức tạp thì nên lắp thêm thanh RAM để có thể tối ưu hóa kết quả mà nó mang lại nhé

Với các tựa game cơ bản thông dụng thì trải nghiệm là khá tốt, không bị giật lag, chỉ số FPS của máy tầm từ 60 trở xuống. Vì đây là máy hướng đến làm việc văn phòng nên việc giải trí sau giờ làm là điều khá ổn.

Ngoài ra, thời lượng pin sử dụng tốt với gần 4 tiếng sử dụng liên tục khi xử lý các tác vụ cơ bản. Tuy nhiên nếu sử dụng để chơi game hoặc xử lý những công việc nặng nhọc thì thời lượng pin trong máy sẽ bị giảm đáng kể. 

Tổng kết 

Thông qua bài viết review Laptop chuẩn văn phòng Dell Vostro 5620. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ nắm bắt được đầy đủ các thông tin cơ bản về chiếc Laptop này để chọn cho mình một chiếc máy tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả tốt khi sử dụng để hoàn thành các tác vụ văn phòng. Đây cũng được xem là chiếc laptop đáng tiền và nên sở hữu nhất cho dân văn phòng năm 2023. Còn chần chừ gì nữa, tậu ngay em nó thôi nào !

Mua Laptop Dell Vostro 5620 tại đây 

Bài viết được viết bởi Máy Tính Hải Phòng !

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 82 Quán Nam – Kênh Dương – Lê Chân – Hải Phòng
  • Số điện thoại: 0981.919.595
  • Fanpage: Máy Tính Hải Phòng
  • Website: Maytinhhaiphong.com