Laptop đã trở nên quá phổ biến và thông dụng trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Song song với nền tảng phát triển kĩ thuật số, các thương hiệu laptop ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm, càng ra mắt vô số dòng laptop khác nhau.

Hiểu được điểm cốt lõi của từng thương hiệu laptop, chắc chắn bạn sẽ không phân vân và lúng túng quá nhiều khi muốn mua cho mình chiếc laptop phù hợp. Hãy cùng đến với bài viết những thương hiệu máy tính laptop thông dụng nhất năm 2023.

1. Apple – Thương hiệu sang trọng, cao cấp

Được định vị là thương hiệu cao cấp, MacBook có ưu điểm là thiết kế sang trọng, trải nghiệm mượt mà với hệ điều hành riêng biệt do Apple phát triển: macOS. Với kiểu dáng đẹp, vỏ MacBook được sản xuất từ nhôm nguyên khối, hoàn thiện đến từng chi tiết nhỏ. Màn hình sắc nét, thời gian pin kéo dài gấp 3 lần những thương hiệu laptop thông thường khiến MacBook nổi bật hơn cả. 

Bên cạnh sự đẳng cấp ấy chính là mức giá khá cao, bởi lẽ Macbook được đảm bảo về tính năng bảo mật với khoa học Touch ID độc quyền tới từ nhà Apple, chống nguy cơ bị lấy cắp thông tin và virus. Chính vì vậy, MacBook luôn hoạt động với tình trạng tốt nhất, tuổi thọ sử dụng cực kì lâu, thu hút được rất nhiều người dùng.

2. Dell – Thương hiệu mang sự bền bỉ

Nhắc đến Dell thì người tiêu dùng luôn nhớ đến độ bền bỉ của thương hiệu này.  Sở hữu cấu hình mạnh mẽ, có nhiều kiểu dáng, giá thành phải chăng, tạo ra nhiều sự lựa chọn hướng tới nhiều tệp khách hàng khác nhau. 

Dell sở hữu nhiều điểm mạnh, một điều không thể không nhắc đến đó chính là việc tập trung phát triển các linh kiện bên trong. Thế nên, bất kỳ ai sử dụng Dell đều phải công nhận rằng laptop của thương hiệu này có độ bền cao.

Tích hợp và trang bị nhiều chức năng, laptop của Dell có hiệu suất khá vượt trội, trải nghiệm mượt mà. Một điều thu hút khách hàng nữa đó chính là Dell sở hữu đa dạng mức giá cho những khách hàng riêng biệt.

3. HP – Thương hiệu đem lại sự hiện đại

Laptop HP đặc biệt rất chú trọng về mặt thiết kế mẫu mã, mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngoại hình bắt mắt, thiết kế mỏng nhẹ và độ hoàn thiện hoàn hảo là những gì HP có được. Điều này được coi như là thế mạnh và điểm nổi bật nhất mà Laptop HP để lại ấn tượng trong lòng người dùng.

HP luôn biết cập nhật xu hướng, đây là thương hiệu đi đầu trong việc ứng dụng những công nghệ mới trên laptop của mình. HP phát triển đa dạng các loại thiết kế như laptop gập như thông thường, thiết kế tháo rời. Ngoài ra, HP còn kết hợp đầy táo bạo giữa hai vật liệu da cao cấp và kim loại CNC được liền mạch và hợp lí mang đến một thiết kế hoàn hảo, sang trọng, đẳng cấp

4. Asus – Thương hiệu của chất lượng và sự yên tâm

Mỗi sản phẩm của mỗi thương hiệu đều có một điểm nổi bật riêng biệt và thương hiệu Asus cũng không phải ngoại lệ. Nhiều người yêu thích, tin dùng dòng sản phẩm của Asus bởi thiết kế sang trọng, tinh tế, nhiều chức năng và công dụng khác nhau. Ngoài ra, những thiết bị này còn có độ bền cực cao theo năm tháng.

Công nghệ sản xuất của Asus luôn có xu hướng hiện đại và đón đầu xu hướng. Vì thế,  khi sản phẩm khi được sản phẩm và đến tay người tiêu dùng luôn được hưởng ứng và cảm thấy hài lòng về những giá trị mà nó mang lại. Những tính năng hiện đại, công nghệ cao khiến cho người tiêu dùng cảm thấy thích thú.

Thương hiệu Asus luôn không ngừng cải tiến và làm mới cho sản phẩm hợp thời đại và xu hướng tiêu dùng của khách hàng hiện nay. Những tiện ích và ứng dụng luôn được nâng cấp để đặc biệt và chất lượng hơn. Ngoài ra, với những sản phẩm chất lượng như vậy, Asus vẫn đưa ra mức giá phù hợp với tất cả mọi người.

5. Acer – Thương hiệu của sự phải chăng

Đặc điểm chung của các dòng laptop Acer là thiết kế tinh xảo, giá thành hợp lý, so với mức giá thì cấu hình hoàn hảo, máy chạy mượt mà. Bạn có thể dễ dàng di chuyển máy đi mọi nơi mình thích. 

Màn hình của các dòng máy tính Acer ngày càng lớn, có rất nhiều dòng laptop 15.6 inch nhưng mỏng nhẹ. Khung viền màn hình cũng mỏng manh hơn.Thời lượng pin lên đến10 tiếng cũng là một điểm cộng của máy tính Acer. Ngoài ra, hệ thống tản nhiệt tốt giúp laptop luôn mát mẻ dù chạy các chương trình nặng trong thời gian dài.

Hơn nữa, laptop Acer có nhiều phân khúc thị trường từ giá rẻ, trung cấp đến cao cấp cho khách hàng lựa chọn. Giá laptop Acer dao động từ 10 triệu đồng đến hàng chục triệu đồng, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn theo nhu cầu của mình. 

6. Lenovo – Thương hiệu của sự ổn định

Mặc dù xuất xứ từ Trung Quốc nhưng sau 35 năm hoạt động. Lenovo đã chiếm được nhiều tình cảm của người dùng công nghệ. Laptop của Lenovo luôn được đánh giá cao về cấu hình và chất lượng.

Laptop Lenovo đáp ứng nhiều tệp khách hàng khác nhau, từ sinh viên cho đến nhân viên văn phòng, kinh doanh. Sở hữu đa dạng về cấu hình, hiệu năng sử dụng ổn định, mạnh mẽ, pin tương đối bền bỉ, laptop Lenovo sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Đây cũng là thương hiệu laptop được đánh giá cao về độ bền, so với các sản phẩm cùng phân khúc thì Lenovo có mức giá rẻ hơn. Có thể nói Lenovo là thương hiệu laptop phù hợp cho mọi đối tượng. 

7. MSI – Thương hiệu dành cho game thủ

MSI là thương hiệu laptop gaming nổi tiếng tại Đài Loan. Đến nay, MSI đã có mặt tại hơn 120 quốc gia trên toàn cầu và laptop của thương hiệu này đã lọt top 4 thương hiệu laptop chất lượng tốt nhất trên thế giới.

Giá thành của laptop MSI không rẻ, đa số ở mức giá trên 20 triệu. Bởi vì chuyên về game, thật ra với cấu hình khủng như thế thì mức giá này hoàn toàn là hợp lý. Sở hữu thiết kế hầm hố, cấu hình cực khủng, công nghệ tản nhiệt lợi hại cùng những phụ kiện hỗ trợ như một máy PC chuyên nghiệp. 

Ngoài ra, laptop MSI còn trang bị phần mềm hỗ trợ đắc lực, âm thanh chân thực sống động giúp độ bền laptop cao hơn. Một điều đặc biệt ở thương hiệu này chính là có được màn hình chuẩn màu 100% Adobe RGB tuyệt đẹp. MSI cũng được đánh giá rất bền bỉ và thời lượng pin lâu. Tất cả đều nhằm phục vụ cho những game thủ chuyên nghiệp hay làm đồ họa nặng nề.

Hi vọng với bài viết “những thương hiệu máy tính Laptop thông dụng nhất năm 2023″. Sẽ giúp bạn tham khảo và hiểu được những thương hiệu laptop thông dụng nhất hiện nay. Chúc bạn có được sự lựa chọn tốt nhất khi mua laptop cho bản thân mình.

Bài viết được viết bởi Máy Tính Hải Phòng !

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 82 Quán Nam – Kênh Dương – Lê Chân – Hải Phòng
  • Số điện thoại: 0981.919.595
  • Fanpage: Máy Tính Hải Phòng
  • Website: Maytinhhaiphong.com