Những lưu ý khi mua Macbook cũ năm 2023

Macbook là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người trẻ trong năm 2023. Sự sang trọng, đẳng cấp cùng với hiệu năng tuyệt vời là một trong những lý do biến nó thành chiếc Laptop được yêu thích nhiều nhất. Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc Macbook mới 100% phải tốn rất nhiều chi phí. Vì vậy nhiều người có tài chính eo hẹp thường có xu hướng chọn mua những chiếc Macbook cũ để phù hợp với túi tiền mình hơn. Thế nhưng, nếu không cẩn thận thì rất có thể sẽ mua nhầm những loại Macbook kém chất lượng. Chính vì lý do đó nên hôm nay chúng tôi mời các bạn cùng tham khảo thông tin thông qua bài viết “Những lưu ý khi mua Macbook cũ năm 2023”.

1. Nên mua máy tính Macbook cũ nào ? 

Sẽ có 2 dòng máy tính Macbook cho mọi người lựa chọn tùy theo khả năng tài chính của mình là: Macbook AirMacbook Pro. Đa phần thời lượng pin của macbook rất tốt nên bạn không cần phải lo về vấn đề này.

Với dòng Macbook Air thuộc dòng sản phẩm rẻ nhất của Apple và khi mua nó ở trong trạng thái đã qua sử dụng thì lại càng rẻ hơn nữa. Đối tượng mà dòng sản phẩm này hướng đến là học sinh, sinh viên với ưu điểm được mỏng nhẹ, hiệu năng ổn định và có thể xử lý tốt các tác vụ văn phòng. Nó cực kỳ phù hợp khi đối tượng sử dụng hay di chuyển nhiều, chỉ yêu cầu đáp ứng xử lý các tác vụ cơ bản từ tin học văn phòng cho đến chỉnh sửa photoshop, Lightroom, edit video cơ bản. 

Còn đối với dòng Macbook Pro thì hiệu năng nó thuộc dạng cao cấp, thiết kế sang xịn mịn đến từng chi tiết nhưng giá thành của nó hơi cao không thích hợp với học sinh, sinh viên (trừ một số bạn có tài chính tốt). Dòng sản phẩm này có thể cân tất tần tật mọi công việc phức tạp liên quan đến thiết kế, làm phim hoặc các phần mềm đòi hỏi cấu hình nặng để làm việc. Cho nên với những ai có thu nhập cao thì có thể lựa chọn Macbook Pro để hỗ trợ công việc. 

2. Những lưu ý khi mua Macbook cũ năm 2023 

Khi mua Macbook cũ bạn nên lựa chọn đúng mức dung lượng mà mình cần cụ thể là 128GB, 256GB, 512GB.Từng mức dung lượng sẽ có giá thành khác nhau tùy sự ưu tiên của bạn. Do khi Macbook được sản xuất thì SSD và RAM được hàn thẳng vào bo mạch trong máy thế nên nâng cấp RAM là một điều bất khả thi. Bạn nên lưu ý về vấn đề này nhé ! Ngoài ra bạn cũng cần để tâm và kiểm tra các phần sau đây của Macbook cũ khi mua: 

  • Kiểm tra xem máy có bị móp méo hoặc hư hại, trầy xước gì phần bên ngoài hay không. Nếu có xin đừng lựa chọn.
  • Tuyệt đối không nên mua các sản phẩm Macbook bị khóa vì rất có thể sẽ trúng các máy bị trộm cắp của người khác hoặc Macbook đã bị khóa bằng điều khiển từ xa. 
  • Kiểm tra Camera, mic, đèn bàn phím, cảm biến xem thử có bị hư hại gì không. Bật tính năng Adjust keyboard brightness in low light để kiểm tra cảm biến sau đó dùng đèn flash của smartphone chiếu vào camera. Nếu cảm biến hoạt động bình thường thì đèn bàn phím sẽ tự tắt. 
  • Tiếp đến hãy kiểm tra màn hình xem thử có bị trầy xước hay có gì bất thường trên màn hình máy không. Nếu không thì tiến hành tải xuống 4 bức ảnh có 4 màu đỏ, xanh lam, vàng, xanh lục rồi mở lên toàn màn hình để kiểm tra xem màn hình có hoạt động ổn định không

  • Kiểm tra bàn phím, touch bar, touch ID thông qua gõ một đoạn văn bản ngắn sau đó kiểm tra hoạt động các nút có trên bàn phím. 
  • Kiểm tra tính năng kết nối thông qua tai nghe và wifi. Bật nhạc để kiểm tra âm thanh trong máy sau đó kiểm tra các cổng kết nối như USB, cổng sạc,…
  • Kiểm tra TrackPad thông qua di chuyển tay để cảm nhận xem thử có bị liệt hay vỡ nứt gì không. Tiếp đến test thử nút click cứng ở cạnh dưới (đối với Trackpad đời cũ) và Force Click (đối với Trackpad đời mới).

3. Tổng kết 

 Thông qua bài viết “Những lưu ý khi mua Macbook cũ năm 2023” mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên. Hy vọng sẽ mang đến những thông tin bổ ích trong việc lựa chọn Macbook cũ phù hợp với tình hình tài chính của các bạn nhằm đem đến thiết bị hỗ trợ hoàn thành xuất sắc công việc trong tương lai.

Mua Macbook chất lượng giá rẻ tại đây 

Bài viết được viết bởi Máy Tính Hải Phòng !

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 82 Quán Nam – Kênh Dương – Lê Chân – Hải Phòng
  • Số điện thoại: 0981.919.595
  • Fanpage: Máy Tính Hải Phòng
  • Website: Maytinhhaiphong.com