Những cách vệ sinh laptop chuẩn nhất năm 2023

Mua được một chiếc laptop đã dùng được vài năm, bạn có bao giờ vệ sinh laptop chưa? Bạn có từng thắc mắc vệ sinh laptop như thế nào để đạt được hiệu quả? Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề trên.

Rất nhiều người không quan tâm đến việc vệ sinh laptop sạch sẽ trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này là hoàn toàn sai lầm, bởi vì laptop hoạt động cũng như di chuyển rất nhiều, không tránh được bụi bẩn. Nếu chúng ta biết cách chăm sóc thì laptop mới đồng hành dài lâu, đạt năng suất tốt và ngược lại.

1. Lợi ích của việc vệ sinh laptop chuẩn 

+ Hoạt động mượt mà, load nhanh hơn

+ Ít gây ra nóng máy, giảm tiếng ồn do quạt máy tản ra

+ Tăng thời gian sử dụng 

+ Hạn chế tình trạng hư hỏng của các linh kiện bên trong 

2. Những lưu ý khi vệ sinh laptop 

+ Không vệ sinh laptop đang hoạt động.

+ Tắt máy, tháo pin, đọc kĩ hướng dẫn trước khi vệ sinh.

+ Không nên dùng dung dịch tẩy rửa tiếp xúc trực tiếp đến laptop.

+ Cẩn thận với những thiết bị có ốc vít.

+ Chờ trong 20-30 phút để laptop hoàn toàn khô ráo trước khi lắp pin và khởi động máy.

+ Nên mang laptop đến cửa hàng đã mua hoặc các cửa hàng vệ sinh laptop để laptop vệ sinh sâu và cẩn thận nhất.

3. Cách vệ sinh laptop chuẩn nhất 

Dưới đây là cách vệ sinh laptop chuẩn mà bất kì ai cũng dễ dàng thực hiện được 

Sau khi đảm bảo tắt nguồn và ngắt toàn bộ kết nối, bạn sẽ tháo pin laptop để tránh nguy cơ cháy trong quá trình vệ sinh thì bạn sẽ: 

3.1. Vệ sinh bàn phím

Các bạn nên dùng các dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh laptop: chổi quét, dụng cụ thổi bụi.

Dụng cụ thổi bụi giúp làm sạch từ những vết bẩn vụn, nhỏ từ bàn phím. Bạn nên dùng thêm chổi lông mềm để dễ dàng làm sạch bụi và các mảnh vụn còn lại.

3.2. Vệ sinh vỏ máy laptop

Vỏ máy được làm từ nhựa hay hợp kim nhôm, nhằm bảo vệ những linh kiện bên trong máy. Với chất liệu cao như thế, vỏ máy thường chịu nhiệt và không thấm nước nên vệ sinh thuận lợi hơn những bộ phận khác,

Hầu hết những vết bẩn trên bộ phận này thường tẩy sạch không nhanh, vậy nên bạn nên dùng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng 

3.3. Vệ sinh khung máy laptop

Sau khi bàn phím laptop đã sạch sẽ, bạn dùng một ít gạc cotton (có tẩm cồn) để lau sạch giữa bề mặt và khe giữa các phím của bàn phím. Hãy nhớ rằng, các miếng gạc ẩm vừa phải, không quá ướt và sử dụng khăn sạch, khô để lau khung vỏ máy.

3.4. Vệ sinh màn hình laptop

 Màn hình là nơi tiếp xúc nhiều nhất với đôi mắt chúng ta, trong cấu tạo có tầm nền Panel. Để tránh gây hỏng hóc, bạn không nên dùng trực tiếp dung dịch tẩy rửa mà hãy dùng một miếng giẻ mềm có chứa dung dịch rồi nhẹ nhàng lau lên màn hình.

3.5. Vệ sinh quạt tản nhiệt

Nơi bụi bẩn tích tụ nhiều nhất không thể không kể đến quạt tản nhiệt. Khi vệ sinh, bạn nên dùng dụng cụ thổi bụi để làm sạch bụi trên bộ phận này. Làm nhiều lần và thổi hướng ra phía ngoài, vì thổi mạnh dễ khiến cho quạt hay các bộ bên trong laptop bị hỏng nhanh chóng.

3.4. Vệ sinh các cổng kết nối

Khi vệ sinh các cổng kết nối của laptop, bạn nên dùng miếng cotton khô lau sạch bên trong mỗi cổng, và dùng dụng cụ thổi bụi để làm sạch lại những cổng kết nối một cách nhẹ nhàng. 

Vì bộ phận này khá nhạy cảm, gắn liền với các mạch máy tính nên khi vệ sinh không được sử dụng chất lỏng. Nếu dính nước, chúng sẽ dễ dàng bị hỏng.

Với những gì chúng tôi đã chia sẻ ở bài viết trên, hi vọng mọi người sẽ nhận thức được tầm quan trọng của việc vệ sinh laptop thường xuyên để vệ sinh laptop được hiệu quả nhất.

Bài viết được viết bởi Máy Tính Hải Phòng !

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 82 Quán Nam – Kênh Dương – Lê Chân – Hải Phòng
  • Số điện thoại: 0981.919.595
  • Fanpage: Máy Tính Hải Phòng
  • Website: Maytinhhaiphong.com