Máy tính laptop là gì ? Tại sao nó trở thành xu thế trong năm 2023

Laptop (máy tính xách tay) là một sản phẩm công nghệ. Laptop có đầy đủ tính năng và thiết kế như một chiếc máy tính thông thường, có thiết kế gọn nhẹ và giúp người sử dụng dễ dàng di chuyển.  

Vậy, vì sao laptop lại trở thành xu hướng ?

Bởi vì, 2023 chính là thời đại 4.0 gắn liền với khoa học; công nghệ, sản phẩm công nghệ ra đời ngày càng nhiều, xu hướng sử dụng sản phẩm công nghệ ngày càng cao.  

Do đó, đòi hỏi toàn bộ những người đã và đang học tập, làm việc đều phải cần một công cụ có công nghệ cao phục vụ tốt cho nhu cầu của mình. Có thể nói, laptop đã dần trở thành thứ thiết yếu mà bất cứ ai ở thời đại này cũng cần đến. 

Laptop sở hữu nhiều ưu việt đó chính là lý do tại sao nó trở thành xu thế trong năm 2023

1. Laptop thiết kế gọn gàng

Phần cứng và nhiều chi tiết khác được bố trí trong thân máy, bàn phím và touchpad được khéo léo đặt ở trên. Nguồn điện sử dụng của laptop sẽ là pin sạc, vậy nên người tiêu dùng có thể thuận lợi sử dụng trong thời gian nhất định mà không cần có nguồn điện.  

 2. Tiện lợi

Laptop gập mở linh hoạt, chẳng cần bất cứ kết nối với bất kì thiết bị ngoại vi nào mà vẫn hoạt động bình thường. Kết nối wifi, bluetooth dễ dàng, giúp mọi người có thể xử lí công việc ngay tại nơi công cộng. 

Người tiêu dùng không phải cầm hết một dàn máy tính bàn cồng kềnh để học tập, làm việc. Với laptop chúng ta có thể cầm tay, cho vào túi xách hay balo và đồng hành cùng nó đến bất cứ nơi nào. 

3. Không thể thay thế

Tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù những sản phẩm tương tự như máy tính bảng, máy tính bàn, … hay nhiều sản phẩm công nghệ hiện đại, tiện lợi hơn được ra đời thì vẫn không thể thay thế cho sự hoàn hảo và cần thiết của laptop.

Năm 1981, từ một chiếc laptop còn khá cồng kềnh, trải qua nhiều thay đổi cho đến những năm của thế kỉ 20. Laptop ngày càng được tinh chỉnh hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu cao hơn và trở thành xu thế lựa chọn ngày nay của mọi đối tượng.

4. Màn hình hiện đại

Màn hình cảm ứng, màn hình 16:10 với màn OLED cùng độ phân giải cao được xuất hiện. Chúng có độ sáng, độ tương phản, góc nhìn tốt mà lại tiết kiệm năng lượng. Nhờ vậy mà phục vụ tối ưu nhất cho những tín đồ phim ảnh, viết luận, editor,…

Màn hình gập 2 in 1, xoay 360, mở rộng quy mô hiển thị và tương tác. Từ đó giúp trải nghiệm của người tiêu dùng tăng cao.

5. Webcamera Full HD

Livestream trở thành cơ hội nghề nghiệp đối với những người trẻ tuổi. Cách truyền tải nội dung trên mạng rất quan trọng, và ấn tượng ban đầu, chưa cần tìm đến nội dung, để  khán giả của mình nhìn thấy rõ ràng, chuyên nghiệp thì đã là một thành công. Vậy nên, webcamera từ đó đòi hỏi phải có sự nâng cấp để thích nghi với xu hướng hiện tại, webcamrera Full HD là một ví dụ.

Truyền thông qua hình ảnh cũng được biết đến không ít, chất lượng hình ảnh Full HD là điều thiết yếu với những nhà sản xuất, mọi thương hiệu đều chủ động đầu tư, thay đổi cho chất lượng hình ảnh của mình. Bất kì ai có nhu cầu laptop cũng được trang bị webcam xịn sò.

6. Trackpad cảm ứng lực

Cảm ứng lực trên trackpad dần xuất hiện. Đóng vai trò là người hỗ trợ trong các thao tác cơ bản của máy và theo từng ứng dụng mà người tiêu dùng đang sử dụng 

Cảm ứng lực là một cảm biến nhỏ nhưng thiết bị được tích hợp công nghệ này sẽ có thể nhận diện lực tác động hay thời gian nhấn, giữ trên màn hình cảm ứng của người dùng. Từ đó đưa ra yêu cầu xử lý một tác vụ nhất định nào đó, đã được cài đặt từ trước

Laptop không chỉ dừng lại ở những chức năng cơ bản như ngày trước mà luôn chuyển mình để đem lại cho người dùng nhiều tính năng hiện đại, nhiều trải nghiệm độc nhất. Ngày nay, cá nhân nào không sở hữu laptop thì chẳng thể đạt được mục tiêu cao trong cuộc sống. 

Từ những điều chúng tôi chia sẻ ở trên, chúng tôi hi vọng bạn sẽ là người dẫn đầu xu thế lựa chọn Laptop năm 2023. Lựa chọn được cho mình laptop chỉnh chu nhất để học tập và làm việc giúp hiệu suất cao.

 

Bài viết được viết bởi Máy Tính Hải Phòng !

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 82 Quán Nam – Kênh Dương – Lê Chân – Hải Phòng
  • Số điện thoại: 0981.919.595
  • Fanpage: Máy Tính Hải Phòng
  • Website: Maytinhhaiphong.com