Đánh giá Apple Mac Mini 2023

         Trước khi Mac hồi sinh vài năm trước, ý tưởng rằng Apple có thể sản xuất một chiếc máy như Mac Mini mới là một giấc mơ xa vời. Máy tính để bàn nhỏ gọn của công ty hiếm khi được cập nhật và hầu như bị bỏ qua — chúng tôi thường đợi nhiều năm giữa các lần làm mới lớn. Nhưng mọi thứ cuối cùng đã bắt đầu thành công cho toàn bộ danh mục đầu tư của Mac. Bàn phím cánh bướm tai hại đã ngừng hoạt động. Các nút thực đã thay thế thanh cảm ứng ít được sử dụng của MacBook Pro. Và tất cả đã tạo nên một cơn sốt khi Apple giới thiệu bộ vi xử lý của riêng mình — đầu tiên là dành cho máy tính xách tay tốc độ cao cũng thiết lập mức cao mới về thời lượng pin và sau đó là ở máy tính để bàn như iMac được thiết kế lại và Mac Studio cực nhanh .

Hiệu suất.

         Mac Mini là một phần của làn sóng sản phẩm silicon đầu tiên của Apple vào năm 2020 và nó có hiệu suất mạnh mẽ trong một gói nhỏ. Nhưng đó cũng là một bản phát hành nỗ lực tối thiểu đi kèm với một số sự đánh đổi: cụ thể là M1 Mac Mini có RAM 16GB và có ít cổng hơn so với kiểu do Intel cung cấp, mà Apple tiếp tục bán cho đến khi giới thiệu Mac Mini này lần cuối tuần. Hiện được cung cấp bởi chip M2 hoặc M2 Pro, phiên bản 2023 của Mac Mini vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể nhưng nâng cấp nhiều thông số kỹ thuật, bao gồm Wi-Fi, Bluetooth và (tùy chọn) HDMI và ethernet, tùy thuộc vào số tiền bạn chi tiêu.

   Tất nhiên, nâng cấp lớn nhất trong tất cả là hiệu suất.

Điểm mạnh:

  • Hiệu suất tuyệt vời trong một gói nhỏ
  • Rất nhiều cổng, bao gồm cả HDMI được nâng cấp
  • Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.3 và ethernet 10Gbps tùy chọn

Điểm yếu:

  • Không có cổng ở phía trước
  • Quá trình thiết lập có thể trở nên khó khăn nếu bạn có thiết bị ngoại vi không dây
  • Không có khe cắm thẻ SD

       Mac Mini mới có sẵn với hai lựa chọn bộ xử lý: một là lựa chọn tuyệt vời cho máy Mac gia đình, trong khi bộ kia rõ ràng nhắm đến những người tiêu dùng sẽ đẩy phong bì một chút. Mẫu rẻ hơn có giá khởi điểm 599 USD (thấp hơn 100 USD so với mẫu M1) và được trang bị chip M2 của Apple. Cũng giống như MacBook Pro 13 inch , phiên bản này bao gồm 8 lõi CPU và 10 lõi GPU.

Được xếp ngang hàng với M2 MacBook Air , Mini sẽ có thể duy trì hiệu suất cao nhất trong thời gian dài hơn mà không bị giảm tiết lưu. Điều này là vì một vài lý do. Đầu tiên, nó có một quạt bên trong (không giống như Air) và cũng có rất nhiều không gian mở trong vỏ của nó , vì vậy Mini chỉ chạy mát mẻ theo thiết kế vì silicon của nó không được đóng chặt vào khung máy tính xách tay. 

M2 Pro Mini đắt tiền hơn có những lợi ích khác ngoài tốc độ tuyệt đối. Bạn nhận được tổng cộng bốn cổng USB-C Thunderbolt 4 — ngang bằng với mẫu Intel cũ về số lượng — cùng với một cổng HDMI 2.1 hiện đại hơn. GPU mạnh hơn của nó cũng có thể hỗ trợ tối đa ba màn hình ngoài, nhiều hơn một màn hình so với M2 Mac Mini. I/O tăng lên và tính linh hoạt của màn hình lớn hơn sẽ khiến M2 Pro Mac Mini trở nên hấp dẫn hơn nhiều đối với một số người nhất định. Nhưng những thứ tuyệt vời không bao giờ rẻ: bạn sẽ trả tối thiểu 1.299 đô la cho một chiếc Mini với chip M2 Pro và chiếc đó có 10 lõi CPU và 16 lõi GPU. Cấu hình mà tôi đã thử nghiệm, với thêm hai CPU và ba lõi GPU, dung lượng lưu trữ 1TB và RAM 16GB, có giá 1.799 USD.

Bài viết được viết bởi Máy Tính Hải Phòng !

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 82 Quán Nam – Kênh Dương – Lê Chân – Hải Phòng
  • Số điện thoại: 0981.919.595
  • Fanpage: Máy Tính Hải Phòng
  • Website: Maytinhhaiphong.com